Khám phá đỉnh cao cuộc sống

Cách xây dựng và gìn giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng 

Khách hàng là yếu tố hết sức quan trọng ảnh hưởng đến sự sống còn của một doanh nghiệp vì vậy việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng là điều rất cần thiết. Trong đó ngành bất động sản cũng vậy. Dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu những cách xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng mà bạn có thể áp dụng để đạt hiệu quả trong kinh doanh nhé.

Mối quan hệ khách hàng là gì?

Mối quan hệ khách hàng là điểm chung được tạo ra giữa người mua và doanh nghiệp từ quy trình marketing, bán hàng hay dịch vụ khách hàng. Mối quan hệ này được xây dựng và phát triển theo thời gian và được duy trì ổn định nếu có sự tương tác giữa người mua và doanh nghiệp và có lợi cho cả hai bên. Bán hàng không phải là thu hút khách hàng bán xong sản phẩm rồi thôi mà nó còn là quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng liên tục để tạo ra hiệu quả trong tương lai. 

feed back tu khach hang

Làm thế nào để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Luôn mong đợi được liên lạc với khách hàng

Liên lạc với khách hàng của mình là trách nhiệm của người bán hàng với tư cách là chủ doanh nghiệp trong việc liên lạc thường xuyên với khách hàng – trước, trong và sau bán hàng. Bạn có thể áp dụng một số cách sau để chăm sóc và củng cố mối quan hệ với khách hàng : 

  • Gửi email được cá nhân hóa,
  • Gửi newsletters
  • Chia sẻ những câu chuyện, câu nói thú vị của khách hàng lên mạng xã hội.
  • Gửi những món quà nhỏ: Bạn có thể gửi những món quà nhỏ được đặt trong những chiếc hộp giấy đẹp được đặt in có in logo thương hiệu của bạn trên đó để khách hàng ấn tượng với doanh nghiệp của bạn. Bạn cần tìm đến những đơn in in hộp giấy uy tín để cho hộp giấy đựng quà chất lượng trên tay khách hàng.

In Nguyễn Kim là đơn vị uy tín chuyên in các loại ấn phẩm quảng cáo, trong đó in hộp giấy là thế mạnh của chúng tôi. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với dịch vụ in hộp giấy chất lượng tại chúng tôi. 

Trân trọng sự riêng tư của khách hàng

Bạn không nên làm phiền khách hàng vào những giờ nghỉ ngơi, hoặc cuối tuần hay kỳ nghỉ vì những lúc này có thể khách đang nghỉ ngơi và không muốn bị làm phiền bởi ai cả.

Cá nhân hóa trong việc chăm sóc khách hàng 

Hiện nay, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng là những yếu tố quan trọng giúp khách hàng đến với bạn, nó quan trọng hơn giá cả mà sản phẩm hay dịch vụ đó đang có.

Đừng đối xử với khách hàng của mình như một nhiệm vụ đối phó cho có phải hoàn thành mà hãy xem khách hàng như những người bạn và cung cấp những dịch vụ được cá nhân hóa tốt nhất đến họ như: Gọi khách bằng tên của họ, giữ lịch sự khi giao dịch,…

in hop giay

Hãy giữ thái độ tích cực trong suốt quá trình 

Thái độ của nhân viên quyết định việc khách hàng có mua hàng hay không, vì vậy người bán hàng cần phải thiết lập trạng thái tinh thần cân bằng và tích cực nhất khi bán hàng. Bằng cách: Sử dụng những ngôn ngữ tích cực, hãy luôn mỉm cười để đem lại thiện cảm cho khách hàng trong quá trình tư vấn sản phẩm và dịch vụ.

Thể hiện sự trân trọng của bạn với khách hàng thân thiết

Tiềm năng mà nhóm khách hàng cũ mang lại thường lớn hơn những khách hàng mới. Vì vậy, bạn cần nhắm đến những mục tiêu khách hàng với các chương trình đặc biệt có thể đóng vai trò là động lực để họ quay lại cửa hàng và khuyến khích mua lại sản phẩm. Ban có thể tham khảo những chương trình dành cho nhóm khách hàng thân thiết như: Phiếu quà tặng, phiếu quà tặng sinh nhật, chương trình tích điểm, chơi đổi trúng thưởng, chương trình tặng quà theo hạn mức,…

Giải quyết tốt những phản hồi tiêu cực

Doanh nghiệp cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc giải quyết các khiếu nại cũng như phản hồi của khách hàng với sản phẩm dịch vụ và cải thiện nó. Cần giữ thái độ tích cực với những khách hàng phản hồi tiêu cực vì chính họ sẽ làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn ngày càng tốt hơn, từ đó góp phần cải thiện hệ thống quản lý công ty. Thu thập thông tin phản hồi, thừa nhận sai lầm của bạn và biến thất bại thành thành công.